Like Our Post? Please Share!

Saturday, June 23, 2012

เคล็ดลับ "ผมสั้น" เงางาม นุ่มสลวย สวยเก๋ ด้วย 3 ต้อง 2 อย่า

วันนี้มีเรื่องของผมที่เป็นเรื่องใหญ่สำหรับคุณผู้หญิงทุกคนมาฝากนะคะ เคล็ดลับดูแลรักษา "ผมสั้น" ด้วยวิธี 3 ต้องทำ และ 2 อย่าทำ เพื่อให้เส้นผมของสาวๆมีสุขภาพแข็งแรง นุ่มสลวย และเงางามค่ะ

3 อย่างที่ "ต้องทำ"
  • ต้องเปลี่ยนแชมพู ครีมนวด มาสก์บำรุง และอื่นๆ
    • ทุกครั้งเมื่อสภาพเส้นผมเปลี่ยนไป เช่น หากไปยืดผม หรือ ทำสีผมมา จะใช้แชมพูธรรดาๆ ที่เคยใช้อยู่เป็นประจำก็อาจทำให้สภาพผมอ่อนแอ จำเป็นต้องเปลี่ยนไปใช้แชมพูและผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลเส้นผมที่โดนสารเคมีโดยเฉพาะ
  • ต้องล้างผมให้สะอาด
    • เวลาสระผมทุกครั้งต้องล้างไม่ให้เหลือคราบแชมพู ครีมนวด หรือผลิตภัณฑ์ตกแต่งผมที่ตกค้างบนหนังศีรษะ เพราะสิ่งเหล่านี้มันจะอุดตันรูขุมขน และถ้าสะสมมากขึ้นในระยะยาวจะทำให้ผมบางลงได้
  • ต้องปกป้องเส้นผมจากแสงแดดและความร้อน
    • ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีส่วนผสมช่วยป้องกันรังสียูวี ควรกางร่มหรือสวมหมวกเวลาที่อยู่กลางแดดจัดนานๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผมที่ทำสี เพราะรังสียูวีจะทำให้สีผมซีดจางและสีด้านไม่มีประกาย ดูไม่เงางาม
    • ทั้งก่อนไดร์ผม หรือ ใช้เครื่องหนีบผมตรง หรือ เครื่องม้วนผมไฟฟ้า ต้องปกป้องเส้นผมจากความร้อนด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ระบุว่า "Thermo Protection" หรือ "Heat Styling Protection" ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้ความร้อนทำร้ายเส้นผม
2 อย่างที่ "อย่าทำ"
  • อย่าแปรงผมขณะที่ผมยังเปียก
    • ผมเปียกจะอ่อนแอกว่าผมแห้งถึง 30% หากใช้แปรงสางผมขณะที่ผมกำลังเปียกและพันกันอยู่ จะทำให้เส้นผมเปราะหักและหลุดร่วงได้ง่าย วิธีที่ถูกต้องควรใช้หวีซี่ห่างค่อยๆ สางผมอย่างเบามือ โดยเริ่มสางจากปลายผมขึ้นมา ส่วนหวีซี่ถี่ มีไว้สำหรับจัดแต่งทรงเท่านั้น
  • อย่าขี้เหนียวเกินไป
    • ควรแวะเข้าร้านทำผมอย่างน้อยทุกๆ 6-8 สัปดาห์เพื่อให้ช่างตัด ซอย หรือเล็มผมให้เข้าทรงบ้าง ไม่เช่นนั้นผมสั้นของคุณอาจจะฟู กระเซอะกระเซิง ทำให้ดูทรุดโทรมเหมือนคนป่วยได้


ลองทำตามคำแนะนำดูนะคะ แล้วได้ผล หรือไม่ได้ผลยังไงก็มาแชร์กันต่อได้ที่คอมเม้นท์ข้างล่างเลย สุดท้ายนี้อยากบอกว่าผมสั้นเก๋ๆนั้นก็นุ่มสลวยสวยไม่แพ้ผมยาวเหมือนกันนะเออ









No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...