Like Our Post? Please Share!

Saturday, July 14, 2012

การดูแลสุขภาพ และรูปร่างแบบครบวงจร

กระแสของการมีรูปร่างฟิต ดูดี นับว่ามีความแพร่หลายในกลุ่มผู้หญิงที่รักสุขภาพมากๆ โดยเฉพาะกระแสของภารกิจฟิต รูปร่างฟิตที่ผู้หญิงทุกคนยกนิ้วให้เลยว่า "ถ้าทำได้ครบ 3 ฟิต รับรองส่วนเกินไม่มี ชีวิตดูดี"

หมั่นออกกำลังกาย

เพื่อให้ระบบร่างกายได้มีการทำงานของกระบวนการเผาผลาญพลังงานส่วนเกินออกไป อย่างน้อยก็ควรวิ่ง หรือเดินให้มากขึ้น จะช่วยกระชับส่วนต่างๆให้ฟิตอยู่ตลอดเวลา

ทานอาหารที่ดีมีประโยชน์

ควรงดทานของทอดของมัน หรือขนมหวานเยอะ เพราะถ้าทานเยอะเกินไป การจะออกกำลังกายเพื่อกำจัดส่วนเกินก็จะยิ่งลำบากเพิ่มขึ้นไปอีก กว่าจะเผาผลาญส่วนเกินหมด ที่สำคัญห้ามอดอาหารโดยเด็ดขาด เพราะจะยิ่งทำให้สุขภาพทรุดโทรม ดูแย่ ดูโทรมมากๆ ผอมแต่ผอมแบบคนขี้โรค

ดูแลระบบขับถ่ายให้ดี

เพราะอาหารที่เราทานเข้าไปทุกวัน เมื่อผ่านการย่อยก็จะมีเศษกากอาหาร ถ้าเราไม่ขับถ่ายออกมา ก็จะเกิดการหมักหมม และเน่าเสีย อาจเป็นพิษในกระแสเลือด ทำให้เลือดลมไม่ดีได้ มีกลิ่นตัว ลมหายใจเหม็น แถมน้ำหนักตัวยังเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย






นอกจากนี้เรายังสามารถดูแลตัวเองเพิ่มเติมอีกง่ายๆ ด้วยสมุนไพรไทยๆ นี่แหล่ะค่ะ ง่ายๆ ธรรมชาติๆ แต่ช่วยให้มีรูปร่างดี รูปร่างฟิต ได้อย่างไม่น่าเชื่อ มีอะไรเรามาลองดูกัน
  • พริกไทยดำ ช่วยเผาผลาญ
    • ช่วยให้ความร้อนต่อร่างกาย กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ช่วยให้ระบบการย่อยอาหารทำงานได้ดี เพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญพลังงานสูง ไม่เหลือไขมันตกค้าง
  • ผลส้มแขก ช่วยป้องกันไขมันสะสม
    • มีสาร HCA (ไฮดรอกซี่ ซิตริค แอซิด) ที่มีส่วนช่วยในการยับยั้งไม่ให้อาหารจำพวกแป้งถูกย่อยเป็นน้ำตาล และเปลี่ยนเป็นไขมันสะสมตามร่างกาย หรือสรุปง่ายๆ คือ ป้องกันการสะสมของไขมันใหม่จากอาหารจำพวกแป้งที่เราชอบทานกัน เช่น ข้าว ก๋วยเตี๋ยว ขนมปัง และขนมหวานอื่นๆ
  • ดอกคำฝอย ช่วยลดโคเลสเตอรอล
    • มีสาร ไลโนเลอิค แอซิด สูง ซึ่งมีประโยชน์ในการเผาผลาญไขมัน ลดและกำจัดโคเลสเตอรอลที่ไม่ดี (Bad Cholesterol) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ใบมะขามแขก ช่วยระบาย
    • เป็นสมุนไพรธรรมชาติ ที่มีฤทธิ์ช่วยในการระบาย ดูแลระบบขับถ่ายให้เป็นปกติ สามารถช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการสะสมของกากอาหาร ช่วยขับ และกำจัดของเสียที่เป็นบ่อเกิดของโรคต่างๆ และความอ้วนได้เป็นอย่างดี
ทดลองนำเคล็ดลับไปใช้กันดูได้นะคะ ได้ผลดีไม่ดียังไงมาเล่าสู่กันฟังบ้าง

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...