Like Our Post? Please Share!

Monday, July 16, 2012

ฝ่าไฟแดง ... ต้องสวมหมวกกันน็อค

"การมีเพศสัมพันธ์ในระหว่างมีประจำเดือน มีโอกาสตั้งครรภ์มากน้อยเพียงใด และจะมีอันตรายไหม"

การคุมกำเนิดที่ดีที่สุดก็คือ "คุมกำเนิดให้ได้" อาจฟังดูงงๆ แต่ถ้าเราคุมกำเนิดให้ได้ รับรอง "ชัวร์" ไม่ท้องแน่ ยิ่งฟังยิ่งงงใช่มั๊ยคะ

น่าเห็นใจนะคะสำหรับคุณผู้ชายและคุณผู้หญิงที่มีช่วงเวลาอยู่ด้วยกันเพียงน้อยนิด รวมถึงการทำกิจกรรมรักร่วมกันด้วย เช่น คนที่ต้องทำงานหรืออาศัยอยู่กันคนละจังหวัด คนละประเทศ กว่าจะได้พบกันแต่ละครั้งก็แสนยาก ครั้นพอสบโอกาสได้พบกัน คุณผู้หญิงดันมีประจำเดือนเสียอีก ... เฮ้อ ! แหมก็ไอ้เจ้าความรักสิเน่หา นี่มันห้ามกันได้ยากนะคะ หนุ่มสาวหลายคู่จึงยินยิมที่จะมีเพศสัมพันธ์กันในขณะที่มีประจำเดือน หรือที่เราเรียกกันว่า "ฝ่าไฟแดง" นั่นแหล่ะค่ะ


นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ ได้บอกเอาไว้ว่า ... ถ้ามีเพศสัมพันธ์กันในระหว่างที่มีประจำเดือนจริง คือ ร่วมเพศกันในระหว่างมีเลือดประจำเดือนนั้นแทบจะไม่มีโอกาสตั้งครรภ์เลย ถ้าฝ่ายหญิงมีรอบเดือนสม่ำเสมอทุกเดือน นั่นคือ มีการตกไข่ที่แน่นอน

แต่ถ้าฝ่ายหญิงมีประจำเดือนไม่สม่ำเสมอ มีการตกไข่ไม่แน่นอน ก็อาจตั้งครรภ์ได้

และบางครั้งเลือดที่ออกมานั้น ไม่ใช่เลือดประจำเดือนจริง แต่เป็นเลือดที่ออกมาจากการตกของไข่ อย่างนี้ ... ก็อาจจะเกิดการตั้งครรภ์ได้เช่นกัน

คนส่วนใหญ่มักไม่ค่อยชอบมีเพศสัมพันธ์กันในระหว่างมีเลือดประจำเดือน เนื่องจากรังเกียจกลิ่น หรือไม่ชอบความสกปรกเลอะเทอะเปรอะเปรื้อนของเลือดประจำเดือน

เลือดประจำเดือน คือ ผนังมดลูกบางส่วนที่ลอกตัวหลุดออกมาจึงทำให้เกิดแผลที่ผนังมดลูก และปากมดลูกก็เปิดออกเพื่อให้เลือดประจำเดือนไหลออกมา


ดังนั้นการมีเพศสัมพันธ์กันระหว่างมีเลือดประจำเดือน จึงไม่เป็นอันตรายสำหรับฝ่ายชาย แต่ถ้าฝ่ายชายไม่รักษาความสะอาดของอวัยวะเพศหรือเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ก็จะเป็นอันตรายต่อฝ่ายหญิงอย่างมาก ฝ่ายหญิงอาจติดเชื้อโรคติดต่อทางเพศ หรือติดเชื้อโรคอื่นๆ แล้วมีการลุกลามย้อนกลับเข้าไปในโพรงมดลูกทำให้เกิดการอักเสบของอวัยวะสืบพันธุ์เพศหญิงได้ทั้งระบบ ... จึงถือว่าไม่ปลอดภัยนักสำหรับฝ่ายหญิง

ที่จริง ... การร่วมเพศกันในระหว่างมีเลือดประจำเดือนก็สามารถกระทำได้ ถ้ามีการรักษาความสะอาดให้ดี (โดยเฉพาะคุณผู้ชาย)

จึงขอแนะนำว่า ... ถ้าจะมีเพศสัมพันธ์กันในระหว่างที่มีประจำเดือน เพื่อเป็นการรักษาความสะอาด ถูกสุขอนามัยและป้องกันการตั้งครรภ์ได้แน่นอน ... ฝ่ายชายต้องสวมถุงยางอนามัยด้วยทุกครั้ง ... รับรองว่าปลอดภัย
คิดจะฝ่าไฟแดง ... ก็ต้องสวมหมวกกันน็อค ทุกครั้งนะคะ

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...