Like Our Post? Please Share!

Wednesday, July 18, 2012

พอร์ทโทเบลโล (Portobello Market) ตลาดถนนคนเดินที่ดีที่สุดของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ


ช็อปสินค้าหลากหลาย ... สบายใจที่ พอร์ทโทเบลโล (Portobello Market)
ตลาดพอร์ทโทเบลโล คือ ตลาดข้างถนนที่ดีที่สุดของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตั้งอยู่บนถนนพอร์ทโทเบลโล (Portobello Street) ในย่านน็อตติงฮิลล์ (Notting Hill) ซึ่งอยู่ในเขตตะวันตกของกรุงลอนดอน


ถนนพอร์ทโทเบลโลแห่งนี้ แต่เดิมเป็นแค่ถนนสายเล็กๆ ต่อมาในช่วงศตวรรษที่ 19 ผู้คนก็ิเริ่มมาวางขายสินค้าโดยเริ่มจากของมือสองก่อน แล้วต่อมากลายเป็นตลาดขายของเก่าและของใหม่ผสมกันอย่างคึกคัก ตลอดทั้งสองฝั่งถนนเต็มไปด้วยร้านค้าหลากหลายแบบและขนาด ... ร้านเล็กๆ หรือที่ตั้งอยู่ในอาเขตจะเปิดทุกวัน ต่างจากแผงลอยกลางถนนที่จะเปิดเฉพาะวันเสาร์

ตลาดแห่งนี้เป็นแหล่งรวมสินค้าหลากหลายดึงดูดนักสะสมของเก่าและนักท่องเที่ยวทั่วไปให้มาจับจ่ายใช้สอย มีผู้แวะเวียนมาเดินเที่ยวซื้อของนับแสนคนต่อสัปดาห์ เนื่องจากตั้งแต่หัวตลาดจนถึงท้ายตลาดตามแนวถนนที่ยาวเกือบๆ 2 กม. เต็มไปด้วยสินค้าทั้งมือหนึ่ง มือสองในราคาสมเหตุสมผล และมีคุณภาพ มีตั้งแต่ของสะสมสุดคลาสสิค วัตถุโบราณคุณภาพดี ชุดน้ำชา เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน แผ่นเสียงเก่าๆ ของแปลกๆ ที่รับรองว่าคุณไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ผลงานศิลปะ เครื่องประดับไปจนถึงผลไม้ ผักสดๆนานาชนิด ดอกไม้สวยๆ ที่ผู้ผลิตนำมาขายเอง รวมทั้งร้านขายขนมปังและอาหารด้วย

บรรยากาศตลาดเต็มไปด้วยสีสันแห่งความกระตือรือร้น มีชีวิตชีวาของพ่อค้า แม่ค้า และลูกค้า เสียงเจรจาต่อรองราคาเมื่อเจอสินค้าที่ถูกใจ ผู้คนที่เบียดเสียดตลอดจนบรรดาศิลปินข้างถนนที่มาทำการแสดงเปิดหมวก

ดูไปก็คล้ายๆ กับตลาดนัดจตุจักรบ้านเรา แต่ต่างกันตรงพื้นที่ตลาดแห่งนี้จะเป็นทางยาว

ตลาดพอร์ทโทเบลโลเป็นที่รู้จักของผู้คนมากยิ่งขึ้นจากภาพยนตร์เรื่อง Notting Hill และ Italian Job ซึ่งบางตอนถ่ายทำที่นี่ ทำให้เมื่อใครไปลอนดอนต้องอดแวะไปเยือนไม่ได้ เพราะไปสะดวก แค่นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไปโผล่ที่สถานีน็อตติ้งฮิลล์เกต ก็ถึงแล้ว


อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องพึงระวังให้ดี คือ บรรดามิจฉาชีพทั้งหลายที่ถือโอกาสช่วงชุลมุนตอนคนเยอะๆเบียดเสียดมาล้วงกระเป๋าของคุณไปแบบไม่รู้ตัวได้ ดังนั้น เวลาช้อปต้องมีสติระวังตัวกันด้วยนะคะ

ใครที่มีโอกาสได้ไปตลาดพอร์ทโทเบลโลมาแล้ว อย่าลืมมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังกันบ้างนะคะ






No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...